Chuyển đến nội dung chính

5 nguyên tắc chọn áo khoác phù hợp ở xứ nhiệt đới



Áo khoác (hay áo gió) ngoài tác dụng bảo vệ cơ thể còn là một phụ kiện thời trang thể hiện gu thẩm mỹ của người mặc. Vậy chọn áo khoác như thế nào để vừa đảm bảo tính hữu dụng lại vừa đảm bảo tính thời trang cũng là một vấn đề đáng quan tâm. Hãy cùng đến với bài viết sau đây để tìm hiểu cách chọn áo khoác phù hợp ở xứ nhiệt đới nhé.

1. Chất liệu của áo khoác
Áo khoác nên có chất liệu vừa phải, thấm hút mồ hôi đồng thời cho khả năng thoát nhiệt tốt sẽ giúp bạn chống chọi được với cái nắng gay gắt ở Sài Gòn lại không làm cơ thể bị mất nước do phải tiết qua nhiều mồ hôi. Chất liệu của áo khoác cũng nên là loại chất liệu chống bám bụi (vải nỉ dệt kim) để giúp cho áo có vẻ ngoài sạch sẽ và lâu bên với thời gian.

2. Kích thước áo khoác
Áo khoác không nên quá to và lùng bùng cũng không nên quá nhỏ và chật sẽ gây cảm giác khó chịu khi vận động hoặc thao tác. Tốt nhất các bạn hãy chọn loại áo khoác có kích thước vừa vặn với cơ thể (có thể là size M hoặc L), áo có độ ôm vừa phải sẽ cho cảm giác thoải mái lại tôn được vóc dáng của người mặc.

3. Dây khóa kéo
Không nên chọn các loại áo khoác sử dụng nút cài hoặc nút bấm sẽ gây tốn thời gian khi mặc vô hoặc cởi ra. Tốt nhất hãy chọn các loại áo khoác sử dụng khóa kéo thông thường. Chất lượng của khóa kéo cũng là một vấn đề phải quan tâm. Hãy chọn các loại áo khoác sử dụng khóa kéo chất lượng cao (khóa kéo 2 chiều) để đảm bảo độ bền với thời gian.

4. Phong cách unisex
Một chiếc áo khoác với phong cách phù hợp với cả nam lẫn nữ sẽ giúp bạn có được vẻ ngoài trẻ trung năng động, thích hợp với các hoàn cảnh khác nhau như đi học, đi làm, tập thể dục thể thao v.v... Một chiếc áo khoác sử dụng được trong nhiều tình huống rõ ràng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền mua quần áo phải không nào?

5. Màu sắc
Nếu bạn là người có nước da sáng thì khá dễ để chọn màu quần áo. Tuy nhiên, nếu bạn có nước da ngắm thì hãy nên tránh các màu nóng như cam, đỏ, vàng... vô tình có thể làm giảm đi nhan sắc của người mặc.

Tham khảo các loại áo khoác tại đây.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BANNER UPLOADER

Áo gió - Áo khoác #1

Áo gió - Áo khoác #9