Chuyển đến nội dung chính

Phân biệt áo khoác, áo gió, hoodie và áo bóng chày


ao-gio-ao-khoac-ao-thun

Áo khoác nói chung là loại áo mặc bên ngoài, có tác dụng giữ ấm cơ thể, đồng thời cũng là một loại phụ kiện thời trang giúp tôn lên vẻ đẹp của người mặc. Về bề ngoài, áo khoác thường có tay dài và phần thân áo dài hơn so với các loại áo thông thường khác. Các nhà thiết kế có thể sử dụng khuy áo, dây khóa kéo... để gắn vào áo khoác tùy theo từng loại áo cụ thể.

ao-gio-ao-khoac-ao-thun

Áo gió
Là áo khoác nhưng mỏng nhẹ hơn và thường được làm từ các loại vải ít thấm nước (như PVC hoặc nylon). Loại áo này có tác dụng chống nắng, chống bụi, chống mưa nhẹ và giúp cho người mặc được thoải mái ngay cả khi trời nóng bức, rất thích hợp ở các khu vực có khí hậu nhiệt đới.

ao-gio-ao-khoac-ao-thun

Áo chui đầu (hoodie)
Là loại áo khoác có mũ trùm đầu nhưng có thể có hoặc không có dây khóa kéo trước ngực> Nếu không có dây khóa kéo thì người mặc phải chui đầu vào áo giống như mặc áo thun. Loại áo này thường được làm bằng các chất liệu vải tương đối dầy và ấm, có tác dụng giữ nhiệt cơ thể, chỉ thích hợp ở những nơi có khí hậu mát mẻ.

ao-gio-ao-khoac-ao-thun

Áo khoác bóng chày
Có nguồn gốc từ CLB thể thao của trường Đại học Havard. Vẻ ngoài màu sắc kết hợp với logo đặc trưng của dòng áo khoác này khiến cho nó khá được ưa chuộng bởi các bạn trẻ, giúp mang lại vẻ thể thao, khỏe khoắn và năng động.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BANNER UPLOADER

Áo gió - Áo khoác #1

Áo gió - Áo khoác #9